Nên làm gì để Chăm sóc da khô vào mùa đông để không bị thô ráp? 5 điều quan trọng nên biết theo chuyên gia

Da khô thường mỏng manh hơn vào mùa thu và mùa đông Làm thế nào để duy trì làn da khỏe mạnh Dưới đây là 5 bí quyết dưỡng da do chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng Joanna Czech chia sẻ.

5 điều quan trọng nên biết khi Chăm sóc da khô vào mùa đông, theo chuyên gia

Da khô vốn rất mỏng manh so với các loại da khác và dễ bị kích thích bởi môi trường, vào mùa thu đông nhiệt độ xuống thấp cộng với khí hậu hanh khô, da khô đặc biệt dễ gặp các vấn đề về mất nước và nhạy cảm nếu muốn duy trì sự khỏe mạnh. da, sau Đây là Joanna Czech, nhà trị liệu chăm sóc da nổi tiếng ở Hollywood có khách hàng là Kim Kardashian, Charlize Theron và Cate Blanchett năm chìa khóa để chăm sóc mùa thu và mùa đông.

1. Chỉ cần rửa mặt bằng nước vào buổi sáng, và sử dụng sữa rửa mặt vào buổi tối

Joanna Czech khuyến cáo rằng da khô không nên rửa mặt quá hai lần một ngày vào mùa thu và mùa đông, một trong số đó ( Nên dùng vào buổi sáng) với nước âm ấm.

2. Thay vì các sản phẩm tẩy tế bào chết, hãy sử dụng kem dưỡng da đánh bóng nhẹ

Để ngăn da trở nên nhạy cảm hơn vào mùa đông, Joanna Czech không khuyến khích sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy tế bào chết nào cho da khô vào mùa thu và đông. Lancome’s Aurora Water, REN Fresh Fruit C Brightening Toner hoặc Ultimate Activating Cleansing Shine của YSL tiết lộ.

3. Massage mặt để duy trì sức khỏe làn da

Trên đây là những chia sẻ về việc duy trì hàng rào bảo vệ bề mặt da, nhưng Joanna Czech cho rằng để duy trì sức khỏe của làn da, cần phải chăm sóc sự tuần hoàn của cơ dưới cùng, vì vậy, cô ấy khuyến cáo rằng da khô có thể kết hợp với xoa bóp trong quá trình dưỡng mùa đông. Ngoài việc nâng cơ da mặt còn có nhiều điểm bạch huyết trên đường viền mặt, sau tai, cổ, thông qua việc kích thích quá trình tuần hoàn được đẩy nhanh và thải chất thải ra ngoài một cách thuận lợi, làn da không chỉ giữ được độ đàn hồi mà còn cũng làm sáng da.

4. Thêm kem dưỡng ẩm gốc dầu vào quy trình bảo dưỡng của bạn

Joanna Czech gợi ý: Mặc dù kem dưỡng ẩm nhẹ có thể mang lại cảm giác sảng khoái, nhưng đã đến lúc bổ sung kem dưỡng ẩm gốc dầu vào mùa đông. Nhiều loại kem trên thị trường hiện nay có nhiều dạng bào chế khác nhau. Vào mùa đông, loại kem này được sử dụng nhiều hơn. Nếu bạn không muốn mua loại mới, thêm một vài giọt dầu vào kem cũng là một lựa chọn tốt. 

5. Có thể tăng tần suất đắp mặt nạ mùa đông

Bản thân Joanna Czech đặc biệt thích đắp mặt nạ vào mùa đông, vì nó có thể cấp ẩm nhanh chóng và cung cấp dưỡng chất cho da. ”Nếu bạn cảm thấy đắp mặt nạ vào mùa đông hơi lạnh, bạn có thể sử dụng mặt nạ dạng kem để thay thế. và kết hợp với máy xông hơi mặt. 10 phút có thể có tác dụng như spa chăm sóc da.