Cách tắt hay ngừng tính năng chia sẻ vị trí trong iMessage trên iPhone

Một tính năng của iMessage là cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với người nhận, cung cấp thông tin cập nhật vị trí theo thời gian thực. Tính năng này tăng khả năng liên lạc và cập nhật vị trí cho những người đã được cấp quyền truy cập. Tuy nhiên, có nhiều cơ hội bạn muốn chia sẻ vị trí của mình hoặc bạn có thể nhầm vị trí của mình với người nhận không chính xác.

Giờ đây, với sự ra mắt của iOS 17, có hai cách đơn giản để ngừng chia sẻ vị trí của bạn với người nhận tin nhắn cụ thể. Quyền riêng tư của vị trí được bảo vệ tốt với những phương pháp được thiết kế để dễ sử dụng và hiệu quả.

Cách tắt tính năng chia sẻ vị trí từ tin nhắn

  • Khởi chạy ứng dụng Tin nhắn và chuyển đến tin nhắn mà bạn đã chia sẻ vị trí.
  • Nhấn vào hình thu nhỏ chia sẻ vị trí để tiếp tục.
  • Tiếp theo, chạm vào ‘Dừng chia sẻ vị trí’ ở cuối màn hình.
  • Nếu hình thu nhỏ bị ẩn sâu trong tin nhắn, hãy nhấn vào ‘Ảnh tài khoản/tên viết tắt’ để tiếp tục.
  • Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Dừng chia sẻ vị trí của tôi’.

Sau khi bạn kết thúc việc chia sẻ vị trí, hình thu nhỏ của vị trí sẽ hiển thị tương tự trong chuỗi tin nhắn


Nếu bạn không muốn kết thúc chia sẻ vị trí nhưng không muốn bị theo dõi trong một thời gian, bạn có thể bật Chế độ trên máy bay trên iPhone, điều này sẽ hạn chế người khác biết vị trí hiện tại. Tuy nhiên, điều này cũng vô hiệu hóa tất cả các kết nối di động và WiFi.

  • Hạ trung tâm hành động xuống bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải của iPhone.
  • Sau đó, nhấn vào biểu tượng ‘Máy bay’ để bật chế độ Máy bay.

Khi được bật, bạn sẽ thấy biểu tượng ‘Máy bay’ nhỏ thay vì tên nhà mạng trên màn hình iPhone. Để tắt chế độ trên máy bay, chỉ cần chạm lại vào biểu tượng.


iOS 17 giới thiệu một tính năng cải tiến cho phép người dùng yêu cầu vị trí của một bên khác. Ngoài ra, nó còn cung cấp một phương pháp mới để tương tác với các vị trí được chia sẻ hoặc nhận từ danh bạ. Hơn nữa, bản cập nhật còn tăng cường quyền riêng tư của người dùng bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn để ngừng chia sẻ vị trí với người khác.

Nguồn : tekzone.vn