Tắt chế độ sử dụng ChatGPT bằng giọng nói

OpenAl công bố tính năng mới cho Chat GPT, người dùng có thể nói chuyện với chatbot bằng cách sử dụng chế độ ChatGPT bằng giọng nói. Tính năng này vẫn ở bản Beta và không được bật theo mặc định tại thời điểm này. Để sử dụng nó, người dùng phải chọn tham gia. Bằng cách cung cấp cách giao tiếp tự nhiên hơn với AI, tính năng này giúp tăng mức độ tương tác. Mặt khác, bạn có thể muốn tắt tính năng này.

Chế độ dùng ChatGPT bằng giọng nói là quyền riêng tư thì điều quan trọng là phải có tất cả thông tin thực tế. OpenAI đã nói rằng khi đang trong giai đoạn thử nghiệm, họ sẽ không lưu trữ các clip âm thanh (họ có thể làm điều đó trong tương lai để đào tạo và cải thiện mô hình của mình nhưng hiện tại thì không). Sau khi Whisper, mô hình chuyển lời nói thành văn bản của họ, phiên âm yêu cầu, đoạn âm thanh sẽ bị xóa. Bản ghi của cuộc chat có sẵn trong lịch sử chat và sẽ được sử dụng để cải thiện mô hình vì để sử dụng tính năng này, bạn cũng phải bật ‘Chat History & Training’, điều này không mong muốn đối với một số người dùng.

Để tắt chế độ dùng ChatGPT bằng giọng nói , hãy làm theo các bước sau:

Mở ứng dụng ChatGPT trên điện thoại iOS hoặc Android. Mình đang sử dụng ứng dụng iOS làm tài liệu tham khảo ở đây nhưng quy trình này giống nhau trên cả hai.

Sau đó, nhấn vào ”ellipsis” ở góc trên bên phải màn hình.

Từ các tùy chọn xuất hiện, hãy chọn ‘Settings’.

Sau đó, điều hướng đến tùy chọn ‘New Features’ trong phần ”App” (‘Tính năng Beta’ trên thiết bị Android).

Bây giờ, hãy tắt nút bật tắt ‘Voice Conversations’.

Tắt chế độ dùng ChatGPT bằng giọng nói cho đến khi bạn bật lại chúng.


Cách tắt chế độ dùng ChatGPT bằng giọng nói là một tính năng thú vị có khả năng đưa cuộc chat với chatbot lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người dùng thì rất dễ dàng để vô hiệu hóa nó.

Nguồn : tekzone.vn