Cách làm game đuổi hình bắt chữ, quảng cáo thông minh bằng AI

Nếu bạn đã có thời gian, có lẽ bạn sẽ mất nhiều thời gian để tạo ra những tựa game đuổi hình bắt chữ hoặc tạo ra những tin nhắn ẩn trong hình ảnh (Subliminal Messaging). Tuy nhiên, với công nghệ AI tiên tiến và các thiết bị điện tử thông minh thì bạn có thể sáng tạo những hình ảnh đẹp mắt một cách nhanh nhất. Theo dõi bài viết bên dưới.

Thế nào là Subliminal ?

Các thương hiệu đã sử dụng hình ảnh với những thông điệp tiềm ẩn Subliminal trong nhiều thập kỷ để marketing. Và, thành thật mà nói, chúng giống như ảo ảnh quang học hơn là khoa học viễn tưởng như một số bài đăng trên Internet khác.

Quảng cáo Halloween của Pepsi và Coca-Cola

Cốt lõi của đây là thông điệp tiềm ẩn — tinh tế nhưng vẫn thông minh. Pepsi tung ra hình ảnh bên trái và Coca-Cola đáp lại bằng hình ảnh bên phải.

Cướp biển vùng Caribe của Disney đã thu hẹp khoảng cách giữa phim hành động thân thiện với gia đình và phim hành động dành cho người lớn và đã làm rất tốt

Thông thường, bạn sẽ thời gian để sáng tạo; tuy nhiên, với AI, bạn có thể tạo ra hình ảnh siêu phàm trong một giây. Những công cụ này sử dụng một kỹ thuật có tên ControlNet kết hợp với Stable Diffusion để cho phép người dùng tạo hình ảnh hoặc từ ngữ bên trong các hình ảnh khác, về cơ bản khiến chúng trở nên thăng hoa với những thông điệp ẩn.

Cách tạo hình ảnh, video, văn bản bằng Eluna.AI

Eluna AI là một ứng dụng web cung cấp nhiều công cụ AI có thể tạo ra hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Trong số các công cụ này có tính năng có thể giúp bạn tạo ra những thông điệp ngầm.

Eluna.AI không miễn phí sử dụng nhưng bạn nhận được 15 credit miễn phí khi đăng ký lần đầu. Bạn có thể sử dụng credit này để thử nghiệm và chơi đùa cũng như tạo ra các thông điệp tiềm ẩn khác nhau (hoặc sử dụng các công cụ AI khác mà ứng dụng cung cấp). 1 thế hệ AI sử dụng 1 tín chỉ. Sau khi hết credit miễn phí, bạn có thể mua đăng ký có giá $10/tháng và nhận được 1500 credit hoặc tăng cấp và đăng ký $20/tháng với 5000 credit và các lợi ích bổ sung.

  1. Truy cập eluna.ai và nhấp vào ‘Get started with 15 free credits’ để tiếp tục.
  2. Sau đó, đăng ký bằng tài khoản Google hoặc Apple .
  3. Chọn tên hiển thị cho tài khoản và nhấp vào ‘Get started’.
  4. Tiếp theo, đi tới ‘Reimagine’ trong phần ‘Image’ từ menu điều hướng ở bên trái.
  • Sau đó, chọn loại hình ảnh bạn muốn tạo. Bạn có thể tạo ‘Graphic’ hoặc ‘Chân dung’.
  • Sau đó, chọn mô hình AI bạn muốn sử dụng để tạo hình ảnh. Những mô hình miễn phí bao gồm Eluna AI, Phim hoạt hình 3D, Phim hoạt hình 2D và Chủ nghĩa hiện thực V2 và hai mô hình bổ sung bao gồm Anime cổ điển và Hoạt hình chỉ được mở khóa khi đăng ký. Phong cách bạn chọn sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh đầu ra. Ở đây chúng ta sẽ sử dụng Eluna AI.
  • Bây giờ, bạn cần tải lên hình ảnh cho mẫu/văn bản mà bạn muốn ẩn trong hình ảnh cuối cùng. Hình ảnh này có thể là hình dạng, hoa văn, như hình xoắn ốc, biểu tượng, chân dung hoặc văn bản, như tên . Bạn có thể tải xuống một hình ảnh như vậy (giả sử là hình xoắn ốc) từ Internet hoặc tạo một hình ảnh bằng bất kỳ công cụ nào, chẳng hạn như Canva. Cố gắng giữ hình ảnh đen trắng. Nhấp vào ‘Tải lên hình ảnh’ để chọn hình ảnh từ máy tính .
  • Tiếp theo, nhập lời nhắc cho hình ảnh bạn muốn tạo. Ví dụ: nếu bạn muốn nhúng hình ảnh bạn đã tải lên vào hình ảnh Stonehenge, hãy nhập “Stonehenge” vào dấu nhắc.
  • Nếu có bất kỳ yếu tố nào bạn không muốn hình ảnh của mình đưa vào, bạn có thể nhập chúng vào trường ‘Add negative prompt’ để loại bỏ các chi tiết thừa bạn không muốn khi vẽ tranh bằng AI.
  • Sau đó, từ phần bên phải của màn hình, bạn có thể điều chỉnh nhiều yếu tố khác nhau, như Độ phân giải hình ảnh, Các bước, Hướng dẫn (mức độ AI phải tuân theo hướng dẫn ) và Cường độ hiệu ứng. Bạn đặt cường độ hiệu ứng càng cao thì hình ảnh gốc sẽ càng ít hiển thị. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ Cường độ hiệu ứng trong khoảng 0,6-0,7 đối với hình dạng và mẫu và trong khoảng 0,8-0,9 đối với hình ảnh văn bản.
  • Sau khi thực hiện tất cả các điều chỉnh, hãy nhấp vào nút ‘Tạo’.

Hình ảnh sẽ được tạo ra. Tuy nhiên, bạn có thể phải mày mò với các lời nhắc và cường độ tác động khác nhau để có được kết quả mong muốn.

Bạn có thể nhận ra từ đó nếu bạn nheo mắt đủ không?

Đây là một hình ảnh khác mà mình đã thử với mẫu hình xoắn ốc.

Tạo Subliminal Advertising để Quảng cáo thông qua tiềm thức bằng Spirals

Spirals là một ứng dụng khác cho phép bạn tạo hình ảnh truyền tải những thông điệp tiềm ẩn dùng để quảng cáo thông qua tiềm thức (Subliminal Advertising) chỉ bằng một cú nhấp chuột. Giờ đây, Spirals không cung cấp nhiều quyền kiểm soát như Eluna.AI. Nhưng so với kết quả do Eluna AI tạo ra, trong đó các thông điệp ngầm khó phát hiện, Spirals tạo ra những hình ảnh có văn bản rõ ràng (mặc dù đôi khi quá rõ ràng để có thể coi là “cao siêu”).

Ứng dụng Spirals hiện được sử dụng miễn phí và nó cũng cực kỳ dễ sử dụng. Bạn thậm chí không cần phải tạo một tài khoản để tạo ra thứ gì đó.

  • Truy cập Spirals.vercel.app từ trình duyệt ưa thích .
  • Sau đó, chọn mẫu bạn muốn hình ảnh của mình truyền tải một cách bí ẩn. Theo mặc định, nó hiển thị mọi hình ảnh có mẫu Spirals (do đó có tên) nhưng bạn có thể chọn giữa một số mẫu khác nhau và thậm chí tải lên hình ảnh của riêng bạn. Nhấp vào biểu tượng ‘Spirals’ ở bên trái hộp nhắc nhở; vâng, nó không chỉ là một biểu tượng.
  • Bây giờ, hãy chọn một mẫu khác hoặc tải lên hình ảnh của riêng bạn. Lý tưởng nhất là trong khi tải lên hình ảnh , hãy giữ nó ở tỷ lệ 1:1 với bảng màu đen trắng.
  • Tiếp theo, nhập lời nhắc cho hình ảnh bạn muốn ẩn mẫu/văn bản vào. Ví dụ, mình bước vào “a beautiful house in the Italian countryside”. Cuối cùng, nhấp vào ‘Enter’ hoặc nhấn nút ‘Gửi’.

Sẽ mất vài giây để hình ảnh được tạo. Kết quả, như bạn có thể thấy, hiển thị dòng chữ “sakshi” – một hình ảnh tùy chỉnh mà mình đã tải lên.

Chữ tekzone ẩn trong bộ lông của 2 chú cún dễ thương

Giống như bất kỳ điều gì khác khi nói đến AI, việc tạo ra tác phẩm nghệ thuật với những thông điệp tiềm ẩn không phải chỉ là game và trò vui. Nói một cách nhẹ nhàng, những hàm ý về mặt đạo đức có thể rất u ám. Hãy tưởng tượng một thế giới nơi các nhà quảng cáo, chính trị gia hoặc bất kỳ ai có đủ bí quyết kỹ thuật có thể cố gắng tác động đến ý kiến ​​hoặc mong muốn mà bạn không hề hay biết. Nhưng tạm gác tính đạo đức của nó sang một bên, nó rất thú vị và khá dễ tạo ra.

Nguồn : tekzone.vn