Kỳ nghỉ hè đã qua, nên chọn Cặp sách nào cho bé mới cho học kỳ mới ?

Kỳ nghỉ hè vui vẻ sắp kết thúc trong nháy mắt, các mẹ đã lên kế hoạch chuẩn bị cặp sách mới cho con trong học kỳ mới chưa? Phải nói rằng trẻ em ngày nay thật sự hạnh phúc, không chỉ có nhiều quần áo, đồ chơi đẹp mà ngay cả cặp sách cũng có nhiều hình dáng khác nhau, có nhiều sự lựa chọn: cặp sách 3D họa tiết ba chiều, dải phản quang , vải chống thấm, xe đẩy… Các bé không chỉ được chọn những mẫu, kiểu dáng yêu thích mà còn được sắm thêm cặp sách mới mỗi học kỳ.

Tuy nhiên, trước hàng loạt các loại cặp sách với nhiều mức giá khác nhau trên thị trường, nhiều bà mẹ lo lắng không biết nên chọn loại cặp học sinh nào phù hợp cho trẻ? Hôm nay, chúng ta hãy cùng trò chuyện với các bậc phụ huynh về các mẹo chọn cặp học sinh.

Nguyên tắc 1: Chất liệu phải nhẹ

Thông thường, trẻ em cần mang nhiều sách vở và vật dụng hơn mỗi ngày, và hầu hết các cặp sách đều “đầy ắp”. Vì vậy, để tránh tăng tải cho trẻ, cặp học sinh nên được làm bằng vật liệu nhẹ hơn, chẳng hạn như nylon hoặc keo PVC. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên tránh gắn quá nhiều nút kim loại hoặc khóa kéo kim loại trên cặp học sinh, những phụ kiện kim loại này cũng sẽ làm tăng trọng lượng của cặp học sinh.

Nguyên tắc 2: Dây vai phải rộng

Cặp học sinh của trẻ em nói chung là nặng, nếu quai đeo của cặp quá hẹp thì áp lực lên vai sẽ lớn hơn, về lâu dài vai sẽ dễ bị chấn thương. Vì vậy, các bậc phụ huynh khi chọn cặp học sinh cho con phải chọn loại có độ rộng vai vừa phải, giúp phân tán sức nặng của cặp và giảm áp lực lên vai. Thứ hai, tốt nhất nên chọn loại dây đeo vai có đệm, không dễ gây mỏi vai.

Nguyên tắc 3: Nhiều ngăn

Khi chọn cặp học sinh cho con, bạn cũng nên chú ý đến các vách ngăn bên trong của cặp học sinh, có thêm vách ngăn là lựa chọn hàng đầu. Nhiều vách ngăn không chỉ giúp trẻ có thể đặt sách vở, văn phòng phẩm giúp trẻ không bị vội vàng khi tìm đồ, đồng thời còn có thể làm cân bằng trọng lượng của cặp sách.

Nguyên tắc 4: Giá cả và kiểu dáng

Khi chọn cặp đi học, bạn cũng nên cân nhắc đến sở thích của trẻ, đối với các bé gái thì đa số thích kiểu dáng ngộ nghĩnh, dễ thương như họa tiết công chúa màu hồng, họa tiết mèo KITTY dễ thương,… Bé trai thì thích Người Nhện, rô bốt và những thứ tương tự. Khi mua cặp học sinh, bạn không thể sai lầm khi chọn những mẫu mà chúng thích. Giá cặp học sinh cũng rất đa dạng, từ trăm ngàn đến dưới 1 triệu, phụ huynh có thể lựa chọn loại cặp sách phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài những nguyên tắc trên, chất liệu vải của cặp học sinh cũng phải tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và dễ làm sạch. Loại vải tốt nhất nên có chức năng chống thấm nước, để dù bạn có vô tình làm nước bắn vào thì sách cũng không ướt sách vở! Một số phụ huynh sẽ mua cặp học sinh dạng vali kéo cho con em mình, tuy nhiên cặp học sinh vali kéo rất bất tiện khi lên xuống cầu thang, đồng thời bánh xe cũng dễ bị cán qua người nên bố mẹ không nên lựa chọn dạng vali kéo cho con. Tôi tin rằng bạn sẽ dễ dàng có được một chiếc cặp mới cho con mình ~