Bánh kem sinh nhật 12 con giáp dễ thương & Ngộ nghĩnh

Mười hai con giáp là gì?

Tại Việt Nam, người Việt tính lịch theo chu kỳ thay đổi đều đặn của mặt trăng. Chu kỳ được lập theo sự kết hợp của mười hai con vật. Theo cung hoàng đạo, các con vật lần lượt là chuột (Tí), trâu (Sửu), hổ (Dần), mèo (Mão), rồng (Thìn), rắn (Tỵ), ngựa (Ngọ), dê (Mùi), khỉ (Thân), gà (Dậu), chó (Tuất), lợn (Hợi).. Và cứ mỗi chu kỳ 12 năm sẽ lặp lại con vật cũ. Vì thế, mỗi người được sinh ra đều được gắn liền với một con vật hay còn gọi là con giáp của mình. Và trong ngày sinh nhật, những chiếc bánh kem có hình con giáp luôn được nhiều người lựa chọn dành tặng người thân hay bạn bè.

Kinh nghiệm đặt bánh sinh nhật 12 con giáp

Bánh fondant hay bánh kem thông thường?

“Fondant” hay nhiều người còn gọi là kẹo đường, là một cái tên đang dần được phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Đây là một nguyên liệu trang trí được dùng trong bánh kèm hay bánh ngọt. Fondant được tạo chính từ đường bột nấu dẻo lên nên có vị rất ngọt, điều này có vẻ ít hợp khẩu vị của người Việt Nam không thích ăn ngọt.

Tuy nhiên, ưu điểm của Fondant hơn so với bánh thông thường là dễ tạo màu, tạo mùi nên, có giá trị thẩm mỹ cao nên khá thích hợp khi được sử dụng làm lớp phủ bề mặt bên ngoài. Và nếu bạn không phải là người hảo ngọt thì có thể bóc lớp fondant bên ngoài để thưởng thức lớp bánh bên trong. Với tạo hình 12 con vật hình dáng khác nhau, cùng nhiều màu sắc thì những chiếc bánh fondant có lẽ là một lựa chọn không tồi.

Kích thướt bánh bao nhiêu hợp lý?

Kích thướt chiếc bánh kem hầu hết phụ thuộc vào quy mô bữa tiệc hay nhu cầu của người tổ chức tiệc. Mặt khác, tùy thuộc vào hình dạng chiếc bánh vuông, tròn, hình chữ nhật,..mà bạn có thể quyết định kích cỡ chiếc bánh phù hợp nhu cầu.

  • Kích thước : từ 6, 7 phân đến 1 tấc, 2 tấc trở lên
  • Khuôn bánh : Tròn, Vuông, Chữ nhật

Ngoài ra, còn có nhiều loại bánh 2 tấc, 3 tấc, 4 tấc hoặc cao hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng bánh để được tư vấn.

Giá bánh kem thú nổi 12 con giáp khoảng bao nhiêu tại TP HCM?

Tùy theo kích cỡ, nguyên liệu hay cửa hàng mà giá chiếc bánh kem cũng khác nhau. Tuy nhiên, thông thường dựa vào kích cỡ thì có thể ước lượng giá chiếc bánh kem như sau dao động trên dưới 500 ngàn. Tốt nhất, bạn hãy liên hệ trực tiếp shop bánh, lựa chọn mẫu để có mức giá hợp lý. Vui lòng liên hệ banhkemcaocap.com để được tư vấn mẫu bánh và mức giá phụ thuộc nhu cầu của bạn.

Các mẫu bánh kem 12 con giáp đẹp nhất hiện nay

Bánh kem con chuột tuổi Tý

Tuổi Tý thường thông minh, lém lỉnh, nhanh nhẹn. Ngoài ra, Tý thường được coi là địa chi thứ nhất trong 12 địa chi. Vì vậy, hình ảnh những chú chuột kem dưới bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh cũng được tạo hình thật dễ thương và ngộ nghĩnh.

Bánh kem tuổi Sửu

Nhắc đến con trâu, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh cần cù, siêng năng và lam lũ. Người tuổi Sửu cũng vậy, họ luôn kiên trì vươn lên trong cuộc sống. Những chiếc bánh kem tuổi Sửu cũng thể hiện đươc bản chất mạnh mẽ, cần cù của những con người này.

Bánh kem tuổi Dần

  • Em gái tuổi Dần duyên phận long đong
  • Miệng đời bảo cái tuổi này cao số
  • Thầy bói nhủ cầm tinh em cọp cái

Nói đến con gái tuổi Dần có lẽ nhiều bậc phụ huynh, chàng trai có vẻ e sợ. Nhưng các chàng ơi, trái ngược với con vật em cầm tinh, em cũng dễ thương, lãng mạn lắm đấy. Và trong ngày sinh nhật, các chàng đừng ngại ngùng dành tặng những chiếc bánh kem hình tuổi Dần đến cô gái tuổi Dần của mình nhé.

Bánh kem tuổi Mão

Những người tuổi Mão có tính cách hiền dịu, có cuộc sống bình lặng nhưng không hề nhu nhược, ngược lại họ có suy nghĩ rất thấu đáo và luôn có chính kiến.

Bánh kem tuổi Thìn

Con Rồng từ lâu đã là hình ảnh thiêng liêng, là biểu tượng, truyền thống của người Việt Nam. Những người tuổi Thìn có lẽ rất tự hào về con giáp mình được cầm tinh. Vì thế, những chiếc bánh kem tuổi Thìn cũng phần thể hiện sự hào hùng, dũng mãnh của con vật này.

Bánh kem tuổi Tỵ

Người ta nói tuổi Tỵ thường có số phận khổ sở, thường bò trườn dưới đất hay lùm cây. Nhưng bạn đừng e ngại, nếu có ý chí phấn đấu thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi số phận của mình. Những chiếc bánh kem hình con rắn với nhiều sắc màu sẽ giúp bạn có động lực trong cuộc sống.

Bánh kem tuổi Ngọ

Nhắc đến tuổi Ngựa là nói đến sự năng động, luôn đi về phía trước và khó ngồi yên một chỗ. Người tuổi ngựa có gì ngần ngại mà không phát huy bản năng của mình, hãy luôn tự tin vững bước.

Bánh kem tuổi Thân

Xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng 12 con giáp nhưng tuổi Thân cũng không hề kém cạnh nhé, luôn nhanh nhẹn, lém lỉnh, hoạt bát giống như con vật cầm tinh. Bánh kem tuổi Thân là một trong những mẫu bánh được rất nhiều bạn lựa chọn nên sẽ có rất nhiều kiểu để bạn thoải mái chọn lựa.

Bánh kem tuổi Dậu

Gà là con vật gắn bó với gia đình nhà nông, là hình ảnh đẹp đối với người Việt.

Bánh kem tuổi Tuất

Một trong những thú cưng, rất được nuông chiều của nhiều gia đình. Nó được xem như một thành viên trong gia đình. Bởi vậy, những người thợ làm bánh luôn cố gắng tạo những chiếc bánh kem tuổi Tuất với hình ảnh con chó thật gần gủi và thân thiện.

Bánh kem tuổi Hợi

Lại là một loài gia súc gắn bó với người nông dân. Nhìn thấy lợn là thấy sự tràn đầy, ấm áp nhưng cũng không kém phần dễ thương. Hình ảnh những chú lợn béo ủn in nằm trên những chiếc bánh kem sẽ làm bạn thêm vui vẻ và yêu đời hơn.