Nữ cao dưới 1m5 mặc gì đẹp? Cách phối đồ cho nữ cao 1m5 tự tin hack dáng mùa hè đơn giản, thoải mái và thanh lịch

Dù ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một thân hình chuẩn như người mẫu nhưng chiều cao lại là một trong những yếu tố quyết định và không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Một người đàn ông thấp bé có thể sử dụng cách kết hợp trang phục để cải thiện tỷ lệ cơ thể của mình nhưng đối với các bạn nữ thì lại không đơn giản như vậy vì tỉ lệ cơ thể của nam và nữ cũng như cách phối trang phục là hoàn toàn khác nhau.

Lần này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những cách phối đồ cho nữ cao 1m5 tự tin hack dáng với những trang phục đơn giản, thoải mái và thanh lịch cho mùa hè rực rỡ,hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nguồn cảm hứng, tự tin là chính mình nhé.

1. Chọn một trang phục đơn giản.

Các cô gái nhỏ nhắn thường không nên chọn những trang phục, phụ kiện rườm rà, phức tạp vì khi diện lên sẽ tạo cảm giác choáng ngợp và làm vóc dáng thêm nhỏ bé hơn. Trong cái nóng của mùa hè, việc thay thế những trang phục phức tạp bằng bằng những bộ trang phục đơn giản và thanh lịch có thể cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả.

Ví dụ, một chiếc áo ghi lê, áo sơ mi hoặc một chiếc váy liền với một đường xẻ tà có thể đóng vai trò điều chỉnh voc dáng của cơ thể. Những chiếc áo có thể làm cho cánh tay trở nên thon thả, nhỏ gọn hơn, trong khi váy có đường xẻ tà sẽ tạo cảm giác như vóc dáng của bạn cao hơn, thon gọn vì khoe được đôi chân.

Ngoài ra, những chiếc váy suông chủ yếu là form chữ H và A rất tôn dáng, che được khuyết điểm của đôi chân hay dáng người.

Áo form dài là món đồ cần có trong tủ đồ mùa hè của các cô gái nhỏ nhắn. Ngoài việc tăng cường độ sáng với màu tím, xanh lá cây hoặc vàng, trắng, đen hay xanh nước biển cũng là những lựa chọn tốt.

Đặc biệt là những chiếc váy màu trắng tinh khiết và tươi mát càng thể hiện khí chất trong sáng và hiện đại của các cô gái nhỏ.

2. Nâng cao vòng eo.

Vòng eo vốn là một vị trí khó có thể bỏ qua khi diện đồ cho người thấp bé, suy cho cùng vóc dáng của bạn sẽ trông càn nhỏ bé hơn khi vòng eo không được chú trọng đến trong quá trình mix trang phục.

Hãy sử dụng nhiều loại quần cạp cao hoặc quần có thiết kế chiết eo để thay thế quần cạp trễ, chúng có thể cải thiện và tạo điểm nhấn cho vòng eo một cách rõ ràng, tạo vòng ba với tỷ lệ cân đối 4-6 tạo cảm giác cao hơn, chân dài hơn. Ngay cả khi bạn sử dụng những món đồ rộng rãi để cải thiện sự thoải mái, bạn cũng không phải lo lắng về vóc dáng của mình.

Ví dụ như quần ống côn lưng cao, quần ống rộng cạp cao đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng thấp bé.

Ngoài sự thoải mái, giản dị và đa năng, những chiếc quần này còn rất phù hợp với dáng người nhỏ nhắn, có thể dễ dàng phù hợp với bất kể vóc dáng béo hay gầy.

3. Kỹ năng kết hợp màu sắc.

Kiềm chế màu sắc cả cơ thể đến ba vòng trở xuống là quy tắc thời trang được nhiều người tuân theo, nếu cô nàng thấp bé muốn cao và gầy hơn có thể sử dụng cách phối đồ cùng tông màu.

Việc kết hợp màu sắc còn được gọi là kỹ năng kết hợp màu. Nó cải thiện phong cách tạo nên sự sang trọng bằng cách giảm các màu sắc của trang phục và mở rộng cảm giác người nhìn bằng cách sử dụng cùng một màu lên và xuống sao cho những người có chiều cao 1m5 sẽ trông cao hơn.

Chẳng hạn như áo phông trắng tay ngắn, quần tây trắng lưng cao, phía trên là màu trắng, phía dưới đơn giản, cảm giác như chân sẽ dài hơn, tạo sự thanh lịch và sang trọng.

Khi màu chủ đạo của toàn bộ cơ thể là màu tối hoặc màu cơ bản, nếu bạn lo lắng điều này sẽ tạo cảm giác nhạt nhòa cho trang phục, bạn có thể sử dụng những trang phục có họa tiết. Như sử dụng áo đen cộc tay với quần đen in hình hay áo phông trắng in họa tiết với quần màu trắng, chúng đều phù hợp với dáng người nhỏ nhắn.

4. Tăng diện tích da tiếp xúc.

Là một trong những kỹ thuật mặc quần áo thường xuyên được sử dụng trong mùa hè, có nhiều ưu điểm giúp tăng diện tích da tiếp xúc và đặc biệt phù hợp với những người thấp bé.

Tuy nhiên, khi lựa chọn những thiết kế lộ da thịt để tôn lên gu thời trang và chiều cao của mình, bạn cũng cần phải lựa chọn dựa trên lợi thế của bản thân, bạn tự tin về những vị trí nào trên cơ thể và đâu là nơi phù hợp để tránh sự phản cảm.

Nếu mục đích của việc lộ da thịt là để tôn lên chiều cao thì bạn có thể bắt đầu từ hai khía cạnh: Thứ nhất là chọn nhiều loại áo cổ rộng, chẳng hạn như cổ chéo, cổ chữ v để khoe khéo vùng cổ.

Thứ hai là sử dụng nhiều kiểu quần short hoặc thiết kế xẻ tà để khoe đôi chân, chẳng hạn như quần cạp cao chữ A hoặc váy cạp cao có xẻ tà. Ngoài tác dụng làm thon gọn vùng đùi, kiểu quần này còn có tác dụng kéo dài vùng bắp chân và làm thon gọn bắp chân.

Trên đây là những mẫu trang phục dành cho những bạn nữ có chiều cao 1m5, như các bạn đã thấy ở trên, chiều cao không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc mặc gì, chỉ cần bạn biết cách phối những trang phục phù hợp thì bạn sẽ tạo ra phong cách cho riêng mình đồng thời cũng sẽ tự tin hơn về vóc dáng. Hy vọng với những cách phối đồ trên các bạn sẽ có được một mùa hè sôi động và đáng nhớ.

Xem tiếp : Top 5 shop bán áo phông đẹp Nữ đẹp, xịn trên Shopee