Mua điện thoại dung lượng 128GB có đủ không? Hay mua phiên bản 256GB tốt hơn ?

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay trên thị trường đều bắt đầu có dung lượng lưu trữ là 128GB, nếu bạn muốn mua phiên bản có dung lượng lớn hơn thì giá cũng sẽ tăng lên tương ứng với mỗi mức bạn nâng cấp, giá iPhone của Apple không hề thấp chút nào. .

Chi phí giữa bộ nhớ trong 128GB và 256GB

Lấy ví dụ như chiếc iPhone 13 Pro Max mới nhất, dung lượng của chiếc điện thoại này bắt đầu từ 128GB và giá khởi điểm là 33.990.000₫, nếu muốn mua phiên bản 256GB, bạn cần phải tăng giá thêm 3 triệu.

Phải bỏ thêm 3 triệu để tăng dung lượng 128GB, kinh phí mua sắm tăng đột biến, ngược lại, các nhà sản xuất Android vẫn rất có lương tâm và thường chỉ tốn 1 triệu để tăng 128GB.

Do đó, người tiêu dùng khi mua điện thoại di động của Apple sẽ thường rơi vào tình thế phân vân lựa chọn , lo lắng không đủ tiền mua iPhone phiên bản 128GB và từ bỏ việc nâng cấp dung lượng lưu trữ vì túi tiền hạn hẹp .

Nhu cầu sử dụng thực

Đầu tiên là xem xét nhu cầu sử dụng của bản thân , nhìn chung với những người dùng không chơi game, xem phim truyền hình hay lưu quá nhiều ảnh thì dung lượng 128GB là hoàn toàn đủ dùng.

Lấy iPhone 13 làm ví dụ, hệ thống của chiếc điện thoại này sẽ chiếm dung lượng khoảng 10GB, vì vậy phiên bản 128GB của chiếc điện thoại mới vẫn còn hơn 110GB dung lượng trong tay người dùng, và sau đó trong quá trình sử dụng, hệ thống dữ liệu. cũng sẽ có dung lượng 10GB.

Nói cách khác, phiên bản 128GB của iPhone 13 thực sự có thể cho phép người dùng sử dụng hơn 100GB dung lượng một chút.

Sau đó hãy xem nhu cầu sử dụng thông thường của bạn. Các APP thông thường chỉ có vài trăm MB mỗi cái, chưa tính dữ liệu. Cài đặt 50 APP cần 20GB dung lượng. Thông thường, các APP cũng sẽ tạo ra một số dữ liệu nên chúng sẽ chiếm ít nhất 20GB dung lượng.

Đây là tình huống sử dụng hàng ngày, trong điều kiện không có game, không có phim, nhu cầu lưu trữ ảnh ít thì iPhone 13 với dung lượng 128GB là hoàn toàn đủ dùng, còn khoảng 50GB dung lượng.

Một điều cần lưu ý là Zalo thường chiếm rất nhiều dung lượng lưu trữ, lâu ngày không được dọn dẹp có thể chiếm hàng chục GB, nếu các bản ghi WeChat của bạn nói chung không được dọn dẹp thì tác giả vẫn khuyến nghị mua phiên bản 256GB.

Thứ hai, nhìn vào tuổi thọ sử dụng của điện thoại, khi cầm trên tay một chiếc iPhone mới, trước mắt do dung lượng dữ liệu ít nên dung lượng lưu trữ chiếm dụng sẽ không quá lớn, nhưng theo thời gian, dữ liệu ngày càng trở nên nhiều hơn và khả dụng Không gian ngày càng nhỏ hơn.

Đối với những người tiêu dùng cần hai hoặc ba năm trở lên để đổi một chiếc điện thoại di động, tác giả cho rằng họ nên chọn phiên bản dung lượng 256GB hoặc thậm chí lớn hơn, bởi vì điện thoại di động dung lượng lớn đã được sử dụng trong một thời gian dài.

Cuối cùng, tùy thuộc vào chức năng của các dung lượng khác nhau có nhất quán hay không. Như đã đề cập trước đó, dung lượng 128GB là đủ nếu bạn không đụng game, lưu phim, ít cần lưu trữ ảnh và nếu bạn thường xuyên dọn dẹp.

Nhưng có một tình huống khác là có sự khác biệt về chức năng giữa phiên bản 128GB và phiên bản 256GB của một số điện thoại di động. Đây là trường hợp của dòng iPhone 13 Pro. Điện thoại này hỗ trợ quay video ProRes, lên đến 4K, 30FPS, nhưng 128GB phiên bản chỉ lên đến 1080P, 30FPS.

Trên thực tế, việc xử lý khác biệt như vậy là rất bình thường, vì phiên bản 128GB chỉ có thể sử dụng hết, còn 4K và 30FPS chuyên nghiệp hơn cần chiếm nhiều dung lượng lưu trữ nên chỉ có phiên bản dung lượng lớn hơn mới được hỗ trợ.

Cuối cùng, tác giả tổng kết rằng dung lượng 128GB là đủ cho hầu hết người dùng, miễn là đáp ứng được các yêu cầu về game, phim, ảnh ở trên thì nhìn chung sẽ còn khoảng 50GB.

Tuy nhiên, nếu ngân sách đủ thì tác giả vẫn khuyên bạn nên chọn phiên bản 256GB, vì không ai có thể đảm bảo rằng phiên bản 128GB sẽ đủ dùng. Bạn nghĩ nó nên được chọn như thế nào? Các bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ và ý kiến ​​của bạn đều được hoan nghênh.

Xem tiếp : Các máy Điện thoại bộ nhớ trong 256gb giá rẻ tốt nhất