Giá Bánh kem dát vàng và những điều cần biết

Những năm gần đây, phong trào đồ ăn dát vàng đang được nở rộ lên, nhất là trong giới nhà giàu. Đồ ăn dát vàng không những có ý nghĩa về thẩm mỹ bởi sự mới lạ của nó mà còn thể hiện sự sang chảnh, xa xỉ của người dùng. Từ lâu, các kim loại quý hiếm như  vàng, kim cương,..được nhiều người coi như thướt đo của sự giàu có. Capuchino pha vàng của giới quý tộc Abu Dhabi Ả Rập, bánh Hamburger vàng trong cửa hàng đồ ăn nhanh ở Mỹ, sushi vàng được sáng tạo bởi đầu bếp Angelito Areneta Jr (được đưa vào kỷ lục guiness cho loại sushi đắt nhất thế giới,..là trong số những món ăn đươc dát vàng nỗi tiếng khiến bao người tò mò.

Không nằm ngoài xu thế trên, những chiếc bánh kem dát vàng cũng đang rất được ưa chuộng của các đại gia. Vậy những chiếc bánh kem đặc biệt như thế nào?

Nguyên liệu vàng được dát lên những chiếc bánh kem

Sử dụng vàng gì?

Ở EU, vàng có trong danh sách là phụ gia thực phẩm được sử dụng. Trong đó, vàng 22k, 8k và 24k được phổ biến dùng làm nguyên liệu trang trí bánh. Vàng nguyên chất không gây ngộ độc nhưng vàng bị oxy hóa trong axit (muối vàng) sẽ dễ gây ngộ độc cấp tính. Vì vậy, các tiệm bánh cần hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ loại vàng mà mình sẽ sử dụng làm nguyên liệu.

Ăn vàng có tốt không?

Bên ngoài vàng rất quý, thể hiện giá trị cao về mặt kinh tế nhưng lại không có ý nghĩa về mặt tiêu hóa khi chúng được ăn vào trong cơ thể. Vì có thể gây ra những biểu hiện về dị ứng, mẩn ngứa trên cơ thể do sự thay đổi cấu trúc protein trong hệ miễn dịch của cơ thể. Thật sự, những món ăn này chỉ có ý nghĩa về mặt thị giác, thẩm mỹ, tâm lý sử dụng cái lạ và thể hiện sự xa xỉ của những người có điều kiện về kinh tế.

Giá thành những chiếc bánh sinh nhật dát vàng

Không cần phải nói, giá những chiếc bánh kem dát vàng chắc chắn đắt hơn rất nhiều lần, trung bình khoảng 10-20 lần so với bánh kem thông thường. Vì mức độ cầu kỳ, đặc biệt của loại bánh này, mà giá có thể dao động lên đến 2-5 triệu đồng.

Không như những chiếc bánh kem thông thường, những bánh kem này bạn thường phải đặt hàng trước. Tùy độ cầu kỳ và kích thướt của nó, có loại bánh bạn phải đặt trước đến 3,4 ngày.

Tuy giá thành cao là thế nhưng những chiếc bánh kem dát vàng chưa bao giờ hết “hot”. Trong lần sinh nhật lần thứ 43 của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã được tặng chiếc bánh kem dát 100 chỉ vàng, in hình con rồng và làm xôn xao dư luận một thời bởi món quà xa xỉ này.

Bên cạnh, hiện nay không chỉ giới nhà giàu mới được thưởng thức bánh dát vàng, mà người bình thường hoàn toàn có thể tận hưởng chúng cùng những bánh nhỏ với mức giá khoảng 400.000-800.000 vnđ được bán trong một số cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM, cũng sang chảnh không kém đâu nhé.

Những mẫu bánh kem màu vàng đẹp mắt