3 sai lầm khi chăm sóc da, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng và buổi tối, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng và sữa rửa mặt mạnh hơn vào buổi tối – Nghe có vẻ là một phương pháp làm sạch da mặt rất khoa học phải không? Đó là một sai lầm. Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhắc nhở khi chăm sóc da nhạy cảm không nên thay đổi sản phẩm chăm sóc da thường xuyên.

Ba sai lầm khi chăm sóc da, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da

Quy tắc Skincare hàng ngày, không nên sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên, chỉ nên sử dụng 2-3 lần / tuần. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên giảm sử dụng hoặc thậm chí không sử dụng

Việc vệ sinh quá nhiều sẽ làm tổn thương da, rào cản, có thể xuất hiện một loạt các triệu chứng hoặc bệnh ngoài da như ban đỏ, phù nề, sẩn, ngứa, rát, ngứa ran, căng tức, v.v.

Cái gọi là hàng rào bảo vệ da chỉ đơn giản là “cấu trúc bức tường gạch” trên bề mặt da, “bức tường gạch” đại diện cho tế bào sừng, và “lớp vữa” dùng để chỉ lipid (bao gồm ceramides, axit béo, cholesterol). ) trong không gian tế bào sừng., “bức tường gạch” và “lớp vữa” làm cho lớp biểu bì hình thành một cấu trúc vững chắc, hạn chế sự lưu thông của nước vào và ra khỏi tế bào và giữa các tế bào, đảm bảo không bị mất nước và giúp da duy trì một chức năng rào cản quan trọng. Khi tẩy da chết thường xuyên sẽ dẫn đến việc “bức tường gạch” bị phá hủy, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương.

Tham khảo : [Cẩm nang] Kinh nghiệm mua Sữa rửa mặt cho da mụn

  Một số người đắp mặt nạ mỗi ngày để hydrat hóa, và một số người thậm chí còn đắp mặt nạ ba lần mỗi ngày. Về vấn đề này, Li Li cho rằng, các bác sĩ da liễu không ủng hộ việc đắp mặt nạ mỗi ngày, da có hàng rào bảo vệ da để duy trì độ ẩm, và da có thể không chịu quá nhiều nước nên đắp mặt nạ hai hoặc ba lần. ngày.

  Ngoài ra, không nên phụ thuộc quá nhiều vào kem bảo vệ da. Nói chung, kem bảo vệ có chứa chất bảo quản, chất hoạt động bề mặt, bột và các chất khác, bản thân nó là một loại gây kích ứng cho da và cũng có thể làm tắc lỗ chân lông; sau khi sử dụng kem bảo vệ, để làm sạch lớp trang điểm, nó thường cần thiết phải sử dụng dầu tẩy trang, vv, vì vậy rơi vào vòng luẩn quẩn. Hãy làm tốt việc làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng.

Chăm sóc da nhạy cảm, không nên thay đổi sản phẩm chăm sóc da thường xuyên

  Nói về vấn đề da nhạy cảm mà ai cũng quan tâm, nói một cách dễ hiểu, da nhạy cảm là tình trạng da không chịu được tác động của môi trường và các sản phẩm dưỡng da. Da nhạy cảm phần lớn liên quan đến việc làm sạch da quá mức, và cũng có thể do sử dụng thuốc ngoại sinh, một số ít người nhạy cảm bẩm sinh. Khi bạn nhận thấy da mình dễ bị nóng, khô, ngứa, rát hoặc các sản phẩm chăm sóc da mà bạn có thể sử dụng trước đây đã trở nên nhạy cảm và không thể chịu đựng được phản ứng, bạn nên ngừng sử dụng các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt, Rửa sạch mặt bằng nước và lau khô bằng khăn thích hợp.

Quan trọng là làm sạch.

  Cố gắng không sử dụng sữa rửa mặt, nếu cảm thấy da nhờn, bạn có thể sử dụng 2 đến 3 ngày một lần, hoặc chỉ thoa lên vùng chữ T trong 1 đến 2 phút; chọn nước lạnh hoặc âm ấm cho vừa nhiệt độ. rửa mặt của bạn, để da không cảm thấy khó chịu sau khi rửa mặt; không được làm sạch sâu hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Tiếp theo là dưỡng ẩm.

  Trong việc lựa chọn các thương hiệu chăm sóc da, bạn không cần phải theo đuổi những thương hiệu lớn quá nhiều, chỉ cần sử dụng chúng một cách thoải mái. Cần lưu ý rằng nếu một sản phẩm chăm sóc da cảm thấy khó chịu trên da sau khi ngừng sử dụng, với sự “phụ thuộc”, thì điều này không thực sự thoải mái. Bạn có thể chọn các sản phẩm chăm sóc da y tế không chứa hương liệu, cồn hoặc chất bảo quản và sử dụng các sản phẩm có chức năng sửa chữa hàng rào bảo vệ da.

Cuối cùng, thoa kem chống nắng.

  Khi tình trạng viêm nặng nên sử dụng các biện pháp chống nắng vật lý như ô, mũ, sau khi bệnh thuyên giảm có thể sử dụng các loại kem chống nắng nhẹ phù hợp, sau khi sử dụng không cần dùng thêm nước tẩy trang, sữa rửa mặt mà thôi. rửa sạch bằng nước.

Xem tiếp : Bí kíp Skincare, Chọn kem dưỡng da dành cho da khô và nhạy cảm