Ý nghĩa của bánh kem ngày cưới, bạn có biết ?

Ngày nay thì bánh cưới đã đa dạng hơn về cách trang trí cũng như nguyên liệu làm bánh. Trước đây bánh kem ngày cưới là một truyền thống có thời đế chế Rome dành cho cô dâu và chú rể trong ngày thành hôn. Tại các nhà hàng tiệc cưới ở Việt Nam thường phải trải qua 2  nghi thức chính : Cắt bánh cưới & Rót rượi sâm banh.

Cắt bánh cưới

Nghi thức cắt bánh kem khá đơn giản, Chú rẻ cùng cô dâu năm tay nhau và dùng dao để cắt dọc từ phần mặt bánh xuống. Nghi thức này mang ý nghĩa : sau này 2 người sẽ cùng chung sức làm mọi điều chia ngọt sẻ bùi từ giây phút này. Mẫu bánh cưới thường được đặt chung với gói làm đám cưới trong nhà hàng hoặc  riêng tại các tiệm bánh để thể hiện được cá tính màu sắc riêng.

Rót rượu sâm banh

Sau khi hoàn thành nghi thức cắt bánh kem ngày cưới, Chú rể sẽ là người mở nắp chai rượu sâm banh rồi hai người cùng nhau đổ vào tháp ly được xếp sẵn. Những dòng rượu sâm banh màu đỏ chảy xuống thể hiện tình yêu nồng thấm của đôi vợi chồng mới cưới.

Các mẫu bánh kem ngày cưới mới nhất

Các mẫu bánh cưới tuyệt đẹp ở trên mà vẫn chưa làm hài lòng bạn ? Nhấp vào đây để xem thêm các mẫu bánh sinh nhật cao tầng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.