Bánh sinh nhật đẹp nhất 2018 : độc đáo & ý nghĩa

Năm 2018 là năm các mẫu bánh sinh nhật đẹp tại Việt Nam trở nên tinh tế & độc đáo bởi sự đòi hỏi người tiêu dùng ngày một cao hơn. Mỗi con đường ở Thành phố HCM : đều có ít nhất 1 tiệm bánh nhỏ, tiệm bánh lớn như HLM cũng đều có 1 showroom tại các quận trọng điểm (Quận 5, Quận Tân Bình, Quận 11 & Quận 3). Thể nhưng không phải tiệm bánh nào cũng đạt chuẩn An Toàn thực phẩm và có pháp lý (công ty) để đảm bảo mang đến chiếc bánh kem sinh nhật đẹp ngon đúng nghĩa.

Trên thế giới có phong trào đặt bánh kem hình mái vòm thì Việt Nam có phong trào đặt bánh sinh nhật kèm bánh Cupcke nhỏ – Combo 1 bánh lớn 9 bánh nhỏ. Với bánh dành để tặng tiệc cho Nam hay các bé gái thì cầu kỳ hơn ở màu sắc và họa tiết trang trí.

  • Với bánh gato cho nam thì mẫu cần sự nam tính với khuôn bánh hình vuông, màu chủ đạo là xanh lá cây hoặc xanh nước biển. Tạo hình được ưa chuộng là hình sân bóng đá, chai bia Heiniken, hình quả địa cầu với các siêu anh hùng hay hình hộp quà.
  • Với bánh kem cho bé gái ngoài tạo hình bánh theo Mệnh niên, Cung mệnh và tuổi thì nhân vật được đặt nhiều là : Hello Kitty, Búp bê công chúa. Và còn theo mục đích đặt bánh như bánh kem đầy tháng (tròn 1 tháng), bánh kem thôi nôi (bánh sinh nhật 1 tuổi đầu đời). Như năm 2018 – năm Mậu Tuất thì các tiệm bánh sẽ nhận nhiều đơn đặt hành bánh tạo hình cho năm Đinh Dậu (hình con Gà).

Mẹo đặt bánh kem theo yêu cầu

Trước khi đặt bánh kem, bánh sinh nhật theo yêu cầu bạn em chuẩn bị những thông tin cần thiết, đặc biệt là những thông tin liên quan đến sở thích, thời gian đặt bánh, giá bánh kem hiện nay là bao nhiêu ? Thiên Thần Bakery khuyên bạn nên chuẩn bị :

  • Giá bánh sinh nhật : hiện nay thì bánh kem Fondant đa tầng có giá cao nhất (thường từ 500 ngàn VND trở lên), nếu đặt bánh kem ½ Fondat 1 tầng thường sẽ mềm hơn.
  • Nếu đặt bánh cho em bé thì cần để suy nghĩ xem bé nhà bạn yêu thích gì : Màu sắc, nhân vật hoạt hình hoặc bộ phim nào bé hay xem & thích thú trên truyền hình Tivi hoặc Youtube. Nếu bé lớn từ 5 tuổi thì hãy hỏi ý kiến bé hoặc đưa bé xem những mẫu bánh kem để bé tự chọn sẽ tốt hơn.
  • Chọn tiệm bánh uy tín, có chứng nhận đảm bảo vệ sinh thực phẩm : bất cứ tiệm bánh nào cũng có thể làm ra chiếc bánh giá rẻ, thậm chí giá dưới 100 ngàn. Nhưng kích thước bánh, cách trang trí & nguyên liệu sử dụng có đảm bảo sức khỏe không lại là chuyện khác. Ít nhất hãy chọn 1 tiệm bánh có giấy tờ pháp nhân sẽ đảm bảo quyền lợi của bạn.

Tiệc sinh nhật luôn là dịp để vui vẻ cùng người thân và gia đình của mọi lứa tuổi, từ bé mới sinh đến Ông bà 80 tuổi đều có ý nghĩa. Với trẻ em là sự hồi hộp chờ đợi ăn bánh nhận quà, với người đi làm công sở là tình yêu & tình bạn đồng nghiệp, với người lớn tuổi là sự đoàn viên gia đình với con cháu.